วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

10 นักเตะรวยเกินห้ามใจ







     สมัยนี้อาชีพนักเตะไม่ใช่กระจอกๆ เพราะบรรดาพ่อค้าแข้งฝีเท้าจัดจ้าน ส่วนใหญ่แล้วมีรายรับในบัญชีมากมายมหาศาล ไม่ใช่แค่เงินที่ได้จากต้นสังกัดเท่านั้น หากหน้าตาดี หรือบุคลิกเท่ บรรดาสปอนเซอร์ต่างก็พร้อมที่จะเขียนเช็คว่าจ้างให้เป็นนายแบบ หรือนักเตะบางคนอาจจะต่อยอดความรวย หันไปลงทุนทำธุรกิจ เอาเป็นว่านักเตะแต่ละคนหากมีความสามารถมากล้น ไม่ต้องห่วงว่าจะอดตาย เพราะอย่างน้อยๆ พวกเขามีเงินให้ครอบครัวได้ใช้จนกระทั้งถึงลูกหลานเหลนโหลนเลยทีเดียว 


        ขอบอกว่านักฟุตบอลสมัยนี้นอกจากฝีเท้าดี พรสวรรค์เป็นเลิศแล้ว หากเกิดมาพร้อมกับรูปทรัพย์ หล่อเหลาขั้นเทพ เงินทองยิ่งไหลมาเทมา ดูได้จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ เดวิด เบ็คแฮม นี่ถ้า ลิโอเนล เมสซี่ สูงอีกสัก 20 เซนติเมตร คาดว่ารายได้คงมหาศาลยิ่งกว่านี้แน่นอน ฟั

    



10.  ฟิลิปป์ ลาห์ม (บาเยิร์น มิวนิค / เยอรมนี) ค่าเหนื่อย 11.9 ล้านปอนด์ (ราว 595 ล้านบาท) ต่อปี  กัปตันทีมชาติเยอรมนี มีรายได้ติดอันดับท็อปเทน จากความสำเร็จที่เขาได้รับกับ บาเยิร์น มิวนิค นอกจากนี้ ลาห์ม ยังมีรายได้จากสปอนเซอร์ด้วยการสวมรองเท้าสตั๊ดยี่ห้อ อาดิดาส ขณะเดียวกับการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ "เสือใต้" ทำให้ตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในยอดพ่อค้าแข้งที่มีรายได้สูงที่สุดในวงการลูกหนังโลกซึ่งเป็นครั้งแรกด้วย


9. ริคาร์โด้ กาก้า (เรอัล มาดริด / บราซิล) 12.9 ล้านปอนด์ (ราว 645 ล้านบาท) ต่อปี
รายได้มหาศาลของ กาก้า มาจากสัญญาที่ทำไว้กับ เรอัล มาดริด รวมทั้งลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ซึ่งช่วยทำให้ ยอดแข้งเลือดแซมบ้า มีรายได้ติดท็อปเทน นอกจากนี้ เขายังมีสัญญากับ อาดิดาส และ อีเอ สปอร์ต ที่ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม อดีตสตาร์ เอซี มิลาน มีรายได้น้อยกว่าปีที่แล้วเกือบ 2 ล้านปอนด์ (ราว 100 ล้านบาท) 


8. เฟร์นานโด ตอร์เรส (เชลซี / สเปน) 13.9 ล้านปอนด์ (ราว 695 ล้านบาท) ต่อปี 
แม้ว่าฟอร์มการเล่นของ "เอล นินโญ่" ยังคงย่ำแย่นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่สัญญาที่เจ้าตัวทำไว้กับ เชลซี มีมูลค่ามากพอทำให้เขาติด 1 ใน 10 นักเตะรายได้สูงสุด ซึ่งเป็นครั้งแรกในอาชีพของเขาด้วย  นอกจากนี้ ตอร์เรส ยังมีเงินจากสปอนเซอร์ทั้ง เป๊ปซี่ และไนกี้ ซึ่งหวังว่า ดาวยิงผมทอง จะสามารถกลับมาสู่ฟอร์มที่สุดยอดให้กับทีมสเปน ในศึกยูโร 2012

7. ยาย่า ตูเร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ / ไอวอรี่ โคสต์) 14.7 ล้านปอนด์ (ราว 735 ล้านบาท) ต่อปี

ยาย่า สลัดน้ำหมึกทำสัญญาสวมรองเท้าของ พูม่า ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังได้รับผลประโยชน์จากสัญญาที่ทำไว้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย ต้องยอมรับว่า ดาวเตะไอวอรี่โคสต์ เป็นผู้เล่นสำคัญของ "เรือใบสีฟ้า" นับตั้งแต่ที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม รวมทั้งความสำเร็จในการคว้าแชมป์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

6. เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ / อาร์เจนตินา) 15.7 ล้านปอนด์ (ราว 785 ล้านบาท) ต่อปี
  

 "กุน" ก็มีอะไรที่คล้ายๆ กับ ยาย่า เพราะมี พูม่า เป็นสปอนเซอร์ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือฟอร์มการเล่นของ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ซัดประตูคู่แข่งกระจุย ซึ่งนั่นเป็นข้อพิสูจน์ว่าเม็ดเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ แมนฯ ซิตี้ จ่ายไปมันคุ้มค่าเหลือเกิน โดยเฉพาะประตูสุดท้ายของซีซั่น 2011-12 ต้องบอกว่าโคตรมหาคุ้ม 

5. เวย์น รูนี่ย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด / อังกฤษ) 17.2 ล้านปอนด์ (ราว 860 ล้านบาท) ต่อปี 
"รูน" มีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบ 5 ล้านปอนด์ (ราว 250 ล้านบาท) ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา โดยเขาติดอยู่ในท็อปไฟว์ของนักเตะที่มีรายได้สูงสุดในอาชีพพ่อค้าแข้งเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม การที่ ดาวเตะ "ผีแดง" ดันโดนแบน 2 เกมแรกในศึกยูโร 2012 คงทำให้สปอนเซอร์ของเขาผิดหวังไม่น้อย แต่กระนั้นทั้ง ไนกี้ และ อีเอ สปอร์ต คงจะตื่นเต้นกับฟอร์มของนักเตะที่เล่นให้ "เร้ด เดวิลส์" ในซีซั่น 2011-12 

4. ซามูเอล เอโต้ (อันจิ มาคัชคาล่า / แคเมอรูน) 19.4 ล้านปอนด์ (ราว 970 ล้านบาท) ต่อปี

ไม่ต้องแปลกใจหรอกว่าทำไม ซามูเอล เอโต้ ถึงตัดสินใจย้ายไปเล่นในลีกรัสเซีย เพราะการที่เจ้าตัวสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญากับ อันจิ ทำให้เขาได้รับรายได้มากกว่าเดิมถึง 2 เท่าเมื่อปีที่แล้ว เอาง่ายๆ ในช่วงบั้นปลายชีวิตการได้เงินก้อนโตขนาดนี้ มีใครจะกล้าปฏิเสธบ้าง 



3. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด / โปรตุเกส) 24.3 ล้านปอนด์ (ราว 1,215 ล้านบาท) 
ต่อปีบุรุษหน้าหล่อฝีเท้าดี ลีลาเด็ด เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีค่าตัวที่สูงสุดในโลก แต่กระนั้น กัปตันทีมชาติโปรตุเกส มีรายได้ตกลงอยู่ในอันดับ 3 สำหรับปีนี้ แม้ว่าเขาจะมีเงินเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 75 ล้านบาท) สำหรับรายได้ของ โรนัลโด้ นอกจากค่าเหนื่อยที่ "ราชันชุดขาว" ประเคนให้แบบมหาศาลแล้ว ยังมีเงินค่าสปอนเซอร์จาก ไนกี้ ด้วยการสวมสตั๊ดรุ่น ไนกี้ เมอร์คูเรียล และ อื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ "เจ็ทโด้" ยังได้รับความนิยมในโลกไซเบอร์ด้วย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สปอนเซอร์อยากได้เขามาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าของตน 

2. เดวิด เบ็คแฮม (ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ / อังกฤษ) 26.2 ล้านปอนด์ (ราว 1,310 ล้านบาท) ต่อปี
 
ต้องบอกว่ารายได้ของเบ็คแฮม ส่วนใหญ่นอกจากค่าเหนื่อยกับ แอลเอ แกแล็กซี่ แล้ว เบ็คแฮม ยังมีรายได้มหาศาลจากการเป็นพรีเซนเตอร์มากมายหลายยี่ห้อ แถมล่าสุดยังเล็งเห็นอนาคตด้วยการออกผลิตภัณฑ์กางเกงชั้นในยี่ห้อ H&M ของตนเองอีกต่างหาก ต้องบอกว่าเงินทองที่ "หนุ่มเบ็คส์" หามาได้ส่วนใหญ่มีกุนซือดีที่ชื่อ วิคเตอเรีย ศรีภรรยา เพราะเธอคนนี้คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ (ด้านการเงิน) ของ อดีตสตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ เอซี มิลาน

 

1. ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า / อาร์เจนตินา) 27.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,375 ล้านบาท) ต่อปี
 

เมสซี่กลับมาสู่เบอร์ 1 นักเตะรายได้สูงสุดในโลกแล้วจ้าาาา ขอบอกว่ารายรับของ ดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์ มันมากมายมหาศาลจนไม่สามารถที่จะบรรยายเป็นตัวเลขเลย การเซ็นสัญญากับเสื้อผ้ายี่ห้อ อาดิดาส ตามด้วยรับเงื่อนไขในสัญญาของบริษัทเกม อีเอ สปอร์ตส นับตั้งแต่ซีซั่น 2011-12 งานนี้ขอบอกว่า "พี่เมสส์" รับเนื้อๆเพิ่มขึ้นกว่า 8 ล้านปอนด์ (ราว 400 ล้านบาท) ตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีความเป็นไปได้ว่าความร่ำรวยของ เมสซี่ น่าจะครองอันดับ 1 ต่อไปอย่างน้อยก็อีก 12 เดือนข้างหน้า ยกเว้นพี่ท่านจะเบื่อกลิ่นสาปลูกหนังเลิกเล่นซะงั้น !!??

จากเว็บไซต์ http://www.siamsport.co.th/column/120622_165.html

5 ความคิดเห็น: